แบตเตอรี่มือสอง ราคาย่อมเยา

แบตเตอรี่มือสอง ราคาย่อมเยา

07 ก.พ. 2567   ผู้เข้าชม 923

แบตเตอรี่มือสอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ใช้รถยนต์ สำหรับคนที่ยังไม่ต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่หรือต้องการใช้รถยนต์แค่ชั่วคราว  ซึ่งราคาของแบตเตอรี่มือสองขึ้นอยู่กับสภาพของแบตเตอรี่และค่า CCA ของแบตเตอรี่ลูกนั้น ดังนั้นหากอยากได้แบตเตอรี่มือสองในราคาย่อมเยาควรตรวจเช็คดูสภาพและค่า CCA ของแบตเตอรี่ลูกนั้นเสียก่อน

 

 

ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อแบตเตอรี่มือสอง

แบตเตอรี่มือสอง มีปัจจัยต่างๆในการเลือกซื้อแบตเตอรี่ ไม่ว่าจะเป็นสภาพของแบตเตอรี่ ค่า CCA ขนาดแอมป์(Ah) ประกันของแบตเตอรี่ เป็นต้น โดยที่กล่าวมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อแบตเตอรี่มือสองให้ได้คุณภาพที่ดีในราคาย่อมเยาอีกด้วย

 

 

ขนาด แอมป์(Ah) ของแบตเตอรี่ที่เลือกใช้

แบตเตอรี่มือสองเองก็มีหลากหลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่แห้ง แบตเตอรี่กึ่งแห้ง แบตเตอรี่น้ำ เป็นต้น โดยในการเลือกซื้อแบตเตอรี่นั้นต้องดูที่ขนาด แอมป์ ของแบตเตอรี่ด้วย โดย แอมป์ ของแบตเตอรี่ที่จะนำมาใช้งานกับรถยนต์ต้องมีขนาดที่เท่ากันหรือมากกว่าจากแบตเตอรี่ที่ติดมากับรถยนต์หรือก็คือแบตเตอรี่ของศูนย์นั้นเอง

 

 

ประสิทธิภาพและค่า CCA ของแบตเตอรี่

 สิ่งสำคัญต่อมาในการตัดสินใจเลือกซื้อแบตเตอรี่มือสองเลยก็คือ ค่า CCA ของแบตเตอรี่ หากต้องการให้แบตเตอรี่มีค่า CCA ที่สูงพอใช้งานหรือสตาร์ทรถยนต์ได้แบบไม่มีปัญหา ทางรวมโชคแบตเตอรี่ขอแนะนำให้เอาสูตรการคำนวณไปใช้ โดยการนำ 0.18 X ขนาดเครื่องยนต์(CC) = ค่า CCA ที่จำเป็น จะขอยกตัวอย่างเช่น หากต้องการซื้อแบตเตอรี่มือสองของรถ Toyota Vigo ขนาดเครื่องยนต์ 2500 CC

 

 

ข้อจำกัดในแบตเตอรี่มือสอง

ปัจจัยที่ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่มือสอง ใช้งานได้ไม่นานมีปัจจัยดังต่อไปนี้

  • รถที่ใช้งานน้อยหรือรถจอดบ่อย
  • นำแบตเตอรี่ไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์
  • รถยนต์ที่นำไปใส่มีไฟรั่ว
  • แรงดันไฟต่ำกว่ามมาตรฐาน

โดยข้อจำกัดที่กล่าวมานั้นทางรวมโชคแบตเตอรี่ได้มีบริการหลังการติดตั้งอย่างการตรวจเช็คระบบไฟ ไดชาร์จ ไดสตาร์ท ไฟกราวด์ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่ที่นำไปใช้งานจะสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและยังเป็นการตรวจสอบรถยนต์ของลูกค้าด้วยว่าระบบไฟต่างๆทำงานได้ปกติดี ทางรวมโชคแบตเตอรี่นั้นรับประกันแบตเตอรี่มือสองทุกลูกที่ออกจากร้านไปพร้อมให้คำปรึกษาต่างๆให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

 

รวมโชคแบตเตอรี่ แบตเตอรี่มือสองคุณภาพดี

แบตเตอรี่มือสอง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานได้ โดยหากไม่มั่นใจในการเลือกซื้อแบตเตอรี่มือสองหรือต้องการคำปรึกษาทาง รวมโชคแบตเตอรี่ ก็มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับลูกค้าได้ และทางร้านเองก็มีเครื่องวัดแบตเตอรี่เพื่อตรวจสอบให้ลูกค้าได้มั่นใจว่าแบตเตอรี่ที่นำมานั้นมีสภาพและค่า CCA ที่ดีเยี่ยมแถมแบตเตอรี่ทุกลูกที่ลูกค้าได้มีประกันแบตเตอรี่ให้อีกด้วย

 

 

โดยรวมแล้วแบตเตอรี่มือสองนั้น หากใครที่จำเป็นต้องใช้ควรตรวจเช็คสภาพต่างๆและค่า CCA ของแบตเตอรี่มือสองที่จะใช้เสียก่อน เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจเกิดในอนาคต ดังนั้นหากต้องการแบตเตอรี่มือสองคุณภาพดี CCA เยี่ยมทางรวมโชคแบตเตอรี่เองก็มีแบตเตอรี่มือสองให้เลือกมากมายพร้อมแนะนำให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

“ขั้ว”แบตเตอรี่ สำคัญมากกว่าที่คิด
13 ส.ค. 2567

“ขั้ว”แบตเตอรี่ สำคัญมากกว่าที่คิด

ความรู้เรื่องรถ