หลอดไฟต่อแบตเตอรี่ของพ่อค้าแม่ค้า

หลอดไฟต่อแบตเตอรี่ของพ่อค้าแม่ค้า

10 ก.ค. 2567   ผู้เข้าชม 182

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการใช้แสงไฟยามกลางคืน เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่น แบตเตอรี่และหลอดไฟเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากสามารถช่วยให้การทำงานของอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องการใช้ไฟฟ้ายังคงใช้งานได้อยู่

 

แบตเตอรี่แบบไหนถึงเหมาะ

แบตเตอรี่แบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งานของร้านค้าตามริมทางหรือตามกาดนัดต้องเป็นแบตเตอรี่ที่พกพาง่าย สะดวก ไม่หนักจนเกินไป และสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานโดยไม่มีปัญหา ดังนั้นหากต้องการราคาสบายๆไม่แพงจนเกินไปควรเลือกใช้แบตเตอรี่มือสองที่ไม่สามารถสตาร์ทรถยนต์ได้แล้วแต่ยังเก็บไฟดี

 

การเลือกซื้อแบตเตอรี่มือสอง

ปัจจัยต่างๆในการเลือกซื้อแบตเตอรี่มือสองที่ยังสามารถเป็นแหล่งพลังานให้แก่อุปกรณ์ไฟฟ้าหรือหลอดไฟที่สำคัญต่อร้านค้ามีดังนี้

·         ขนาดแอมป์ - สำหรับขนาดแอมป์หากนำไปต่อแค่หลอดไฟ 12 โวลต์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าไม่มาก สามารถเลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีขนาด 35 – 40 แอมป์ได้เนื่องจากไม่หนักมากจนเกินไป หากต้องการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าเยอะๆสามาระลเอกใช้ขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมเพื่อเป็นแหล่งพลังงานสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าจำนวนมาก

·         สภาพแบตเตอรี่ – สภาพแบตเตอรี่ที่นำมาใช้งานควรอยู่ในสภาพที่ไม่เสียหายหรือแตกหัก เพราะหากมีรอยรั่วหรือจุดแตกหักทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างที่ควรจะเป็นและอาจมีปัญหาอื่นๆตามมา

การเลือกซื้อแบตเตอรี่ให้เหมาะสมการใช้งานขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆที่ต้องการใช้งานและแบตเตอรี่ที่ใช้งานเสร็จก็ควรนำไปชาร์จเก็บไฟต่อเพื่อนำไปใช้งานยามกลางคืนอีกครั้ง และสิ่งสำคัญหลังจากที่เราใช้งานแบตเตอรี่จนไม่สามารถเก็บไฟได้แล้วอย่าพึ่งนำไปทิ้งหรือขายหากไม่จำเป็นเพราะว่าแบตเตอรี่ยังคงสามารถนำไปเทิร์นแบตลูกใหม่ในราคาตามที่ร้านค้ากำหนดไว้

ข้อแนะนำการใช้งาน

หลังการใช้งานแบตเตอรี่เสร็จเรียบร้อยควรมั่นชาร์จไฟให้เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้ชาร์จไฟหลังจากใช้งานส่งผลให้แบตเตอรี่ไม่มีพลังงานมากพอที่จะใช้งานต่อในคืนต่อไป หลอดไฟที่ใช้ต่อควรเป็นหลอดไฟที่มีคีบขั้วแบตเตอรี่เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย แบตเตอรี่ที่เลือกใช้หากเป็นแบตเตอรี่น้ำควรมั่นดูแลตรวจเช็คระดับน้ำในทุกๆ 1 เดือนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม หากเป็นแบตเตอรี่กึ่งแห้งก็แทบไม่ต้องดูแลใส่น้ำกลั่นเลย และมั่นชาร์จไฟให้แบตเตอรี่เพื่อเป็นการถนอมแบตเตอรี่

 

 

ในการเลือกซื้อแบตเตอรี่ในการเป็นแหล่งไฟฟ้าควรตรวจเช็คสภาพของแบตเตอรี่และขนาดของแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับการใช้งาน   หากอุปกรณ์ที่ใช้งานต้องการไฟ 24 โวลต์ เพื่อใช้งาน ควรซื้อแบตเตอรี่ขนาดเดียวกัน 2 ลูกมาต่อขนานกันเพื่อเพิ่มกำลังไฟให้กลายเป็น 24 โวลต์ หากมีเรื่องสอบถามสามารถติดต่อมาได้ที่ รวมโชคแบตเตอรี่ เรายินดีให้คำแนะนำทุกท่าน


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ความต่างระหว่าง แบตเตอรี่น้ำ กับ แบตเตอรี่น้ำไฮบริด
14 ก.ค. 2567

ความต่างระหว่าง แบตเตอรี่น้ำ กับ แบตเตอรี่น้ำไฮบริด

ความรู้เรื่องรถ