แบตเตอรี่สำหรับรถ Grab Maxim

แบตเตอรี่สำหรับรถ Grab Maxim

11 มิ.ย. 2567   ผู้เข้าชม 43

สำหรับรถโดยสารที่ใช้งานรถยนต์บ่อยหรือบางครั้งก็ชอบขับๆจอดๆ จนทำให้แบตเตอรี่เสื่อมหรือหมดเร็วกว่าที่ควร จะเลือกใช้แบตเตอรี่แบบไหนดีเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของรถยนต์ที่ใช้งานอยู่ โดยจะเป็นแบตเตอรี่มือหนึ่งหรือแบตเตอรี่มือสองก็สามารถใช้งานได้ยาวนานของแบตเตอรี่สำหรับรถ Grab Maxim

การใช้งานของรถเก๋ง Grab Maxim

โดยส่วนใหญ่รถที่ Grab Maxim ใช้ในการโดยสารจะเป็นรถเก๋งไปจนถึงเก๋งใหญ่ มีการใช้งานอย่างหนักโดยบางคันอาจเฉลี่ยการขับรถในหนึ่งวันได้ 100 km และในบางคันก็อาจมีการขับๆจอดๆเพื่อจอดรับลูกค้าหรือจอดไฟแดงบ่อยๆในช่วงเวลาเร่งรีบ โดยที่กล่าวมา เป็นเหตุผลทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ของผู้ใช้งานเสื่อมลงหรือเสียไปเลยหากไม่ได้รับการดูแลหรือใช้แบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

 

 

แบตเตอรี่แนะนำสำหรับรถ Grab Maxim

สำหรับรถโดยสายอย่าง Grab Maxim ควรเลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีค่าไฟสูงและ CCA สูงด้วย เนื่องจากรถ Grab Maxim เป็นรถยนต์ที่ใช้งานหนัก ขับๆจอดๆบ่อย จึงต้องการค่าเหล่านั้นสูงเพื่อการใช้งานที่ราบรื่น โดยจะมีแบตเตอรี่ที่แนะนำดังนี้

·         แบตเตอรี่ EFB  แบตเตอรี่ EFB เป็นแบตเตอรี่ที่เหมาะกับรถที่มีระบบ Star-Stop เนื่องจากแผ่นธาตุที่หนากว่าน้ำหนักมากกว่า 2 กิโลกรัม และค่า CCA ที่สูงเมื่อเอามาเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่ที่มีขนาด แอมป์(Ah) เท่ากัน เหมาะกับรถที่ใช้งานหนักและขับๆจอดๆบ่อยๆเป็นประจำ และแบตเตอรี่ EFB ยังสามารถใช้กับรถยนต์ธรรมดาที่ไม่มีระบบ Star-Stop ด้วย

·         แบตเตอรี่ Amaron แบตเตอรี่ Amaron เป็นแบตเตอรี่แบรนด์นอกมาตรฐาน อเมริกา ที่มีความทนทานสูงด้วยแผ่นธาตุที่เคลือบด้วยสาร ซิลเวอร์ มีคุณภาพการจ่ายไฟที่สูง เหมาะกับรถที่ขับบ่อยใช้งานหนัก ซึ่งแบตเตอรี่ Amaron เป็นแบตเตอรี่ที่รถติดเครื่องเสียงหรือระบบไฟเพิ่มเติมนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก

การเลือกใช้แบตเตอรี่มือสอง

แบตเตอรี่มือสองที่ควรเลือกใช้สำหรับรถ Grab Maxim ควรจะเลือกแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานและสามารถใช้งานได้ยาวนาน โดยสามารถเลือกซื้อแบตเตอรี่มือสองดังนี้

·         ควรเลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีค่า CCA สูงเนื่องจากต้องสตาร์ทรถบ่อยๆยิ่ง CCA สูงการสตาร์ทรถก็จะง่ายไม่ติดขัดใดๆ โดยแบตเตอรี่ที่มีค่า CCA สูงและเหมาะกับการสตาร์ทรถบ่อยๆจึงเป็นแบตเตอรี่ EFB หรือแบตเตอรี่ธรรมดาที่ควรมีค่า CCA ที่สูงขึ้นมาหน่อย

·         การรับประกันแบตเตอรี่ แบตเตอรี่มือสองที่ดีและสามารถทำให้เรามั่นใจการใช้งานได้ต้องมีการปรับประกันเผื่อเกิดปัญหาขึ้นมาตามข้อตกลงในระยะประกันกับร้านแบตเตอรี่ก็สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ทันที

·         สภาพของแบตเตอรี่ หากเราต้องเลือกใช้แบตเตอรี่มือสองควรดูอายุการใช้งานก่อนหน้านี้และสภาพต่างๆของแบตเตอรี่เช่น ขั้วแบตเตอรี่ เป็นต้น

 

สรุปแล้วแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานของรถ Grab Maxim ควรเป็นแบตเตอรี่ที่มีค่าไฟ ค่า CCA ที่สูง อย่างแบตเตอรี่ EFB  Amaron หรือจะเป็นแบตเตอรี่ธรรมดาที่ค่าไฟและ CCA ที่สูงก็ได้  แต่หากเป็นแบตเตอรี่มือสอง ควรเป็นเป็นแบตเตอรี่ที่สภาพดี ค่าไฟ ค่า CCA ที่สูง และอายุการใช้งานก่อนหน้าที่จะมาเป็นแบตเตอรี่มือสอง หากยังมีข้อสงสัยหรืออยากสอบถามก็สามารถติดต่อได้ที่ รวมโชคแบตเตอรี่ ทางเรายินดีให้คำแนะนำและคำปรึกษาทุกๆท่านครับ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

“ขั้ว”แบตเตอรี่ สำคัญมากกว่าที่คิด
13 ส.ค. 2567

“ขั้ว”แบตเตอรี่ สำคัญมากกว่าที่คิด

ความรู้เรื่องรถ